Skip survey header
Thai

การศึกษาระบบอาหารของเมืองในเอเซีย

ความเป็นมาและวัตถุประสงค์ของการวิจัย

ในนามของธนาคารโลกและองค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติที่ร่วมกันศึกษาระบบการจัดการอาหารของเมืองในทวีปเอเชีย ผู้วิจัยขอเรียนให้ทราบว่า ท่านเป็นผู้ทรงคุณวุฒิที่เราคัดสรรเพื่อให้ช่วยตอบแบบสอบถามชุดนี้ ข้อมูลที่จะได้รับจากท่านจะเป็นประโยชน์ต่อการจัดทำแนวนโยบายที่จะนำไปสู่การปรับปรุงพัฒนาระบบการจัดการอาหารในเมืองเอเชีย ผู้วิจัยจึงขอขอบคุณพวกท่านมา ณ โอกาสนี้

วัตถุประสงค์ของการวิจัย คือ การศึกษาว่าเมืองของท่านมีนโยบายและการดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับระบบการจัดการอาหารของเมือง รวมทั้งการเรียนรู้ว่าเมืองของท่านมียุทธศาสตร์อะไรที่ช่วยให้เมืองมีอาหารที่เพียงพอ ปลอดภัยและดีต่อสุขภาพของทุกคนโดยเฉพาะกลุ่มผู้มีรายได้น้อย

การศึกษาครั้งนี้จำเป็นต้องใช้ข้อมูลการดำเนินงานของหน่วยงานของท่าน เพื่อประกอบการศึกษาให้สมบูรณ์ แบบสอบถามชุดนี้จะใช้เวลา 20-30 นาที คำตอบของท่านจะนำมาใช้ประโยชน์เพื่อการวิจัยครั้งนี้เท่านั้นและจะถูกเก็บไว้เป็นความลับ การอ้างอิงในรายงานจะกล่าวอ้างในนามของหน่วยงานของท่าน โดยไม่มีการระบุชื่อผู้ตอบแบบสอบถาม ผู้วิจัยยินดีจะจัดส่งรายงานฉบับสมบูรณ์ให้กับท่าน

คำถามในแบบสอบถามเป็นเรื่องความคิดริเริ่มใหม่ๆด้านอาหารในเมืองของท่าน ผู้วิจัยขอความกรุณาตอบคำถามจากประสบการณ์และความรู้ของท่านที่เกี่ยวข้องกับเมืองของท่าน ขอความกรุราตอบคำถามในฐานะที่ท่านเป็นตัวแทนจากหน่วยงานของท่านตามความเป็นจริง ข้อมุลจะช่วยให้ผู้วิจัยมีความเข้าใจในระบบการจัดการอาหารในเมืองของท่านได้อย่างรอบด้าน

ขอบพระคุณมาก

ธนาคารโลก และองค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO)


*ระบบอาหารประกอบไปด้วยผู้ที่เกี่ยวข้องตลอดห่วงโซ่เพื่อเพิ่มมูลค่า ทั้งผู้ที่มีส่วนร่วมในการผลิต, การรวบรวม, การแปรรูปอาหาร, การจัดจำหน่าย, การบริโภค และการกำจัดเศษอาหาร อาหาร ซึ่งหมายรวมทั้งผลิตภัณฑ์จากภาคเกษตร ป่าไม้ การประมงและครอบคลุมระบบเศรษฐกิจและสังคมที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมต่างของระบบการจัดการอาหาร
 
image credits:
YELLOW Mao. 黃毛. flickr. Creative Commons (CC BY-NC-ND).
https://flickr.com/photos/yellowmo/24238289957